Sunday, 22 Sep 2024
Tech Thủ thuật

Sửa lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu, không mở được trực tiếp 2024

Lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu, không mở được trực tiếp khiến cho việc sử dụng ứng dụng này của mọi người gặp khó khăn và bị gián đoạn. Vậy để tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa lỗi này như thế nào thì cùng theo dõi bài viết sau đây mà nganhangaz.com đã tổng hợp.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu

Nếu trong quá trính sử dụng ứng dụng Excel 2010, khi mở file lên nhưng không hiển thị ra dữ liệu thì có thể do một số nguyên nhân sau đây

+ Lỗi trong quá trình tải xuống: Khi tải file từ Internet, có khả năng file đã không được tải về đúng định dạng hoặc không hoàn chỉnh, dẫn đến việc không thể mở nó bằng phần mềm Excel.

+ Chế độ tính toán tự động trên Excel: Một trong những nguyên nhân khác có thể là chế độ tính toán tự động trên Excel. Khi mở một file Excel, chế độ tính toán tự động sẽ được kích hoạt, điều này có thể dẫn đến tình trạng file quá lớn hoặc có các công thức phức tạp, khiến cho máy tính không thể xử lý và mở file được.

+ Máy tính bị nhiễm virus: Nếu máy tính của bạn bị nhiễm virus, virus có thể gây hỏng hoặc xóa các tệp tin quan trọng, bao gồm cả phần mềm Excel. Điều này dẫn đến việc không thể truy cập vào phần mềm Excel và mở file Excel.

+ Sự cố trong quá trình sao chép hoặc sao lưu dữ liệu: Khi sao chép hoặc sao lưu dữ liệu từ một máy tính này sang máy tính khác, có thể xảy ra sự cố như mất kết nối, lỗi đĩa hoặc lỗi hệ thống. Những sự cố này có thể làm hỏng hoặc mất đi các tệp tin Excel, khiến bạn không thể mở file Excel trên máy tính mới.

+ Thay đổi trong cài đặt Microsoft Office: Nếu bạn đã nâng cấp hoặc cài đặt lại Microsoft Office trên máy tính của mình, có thể các cài đặt trong chương trình đã thay đổi. Điều này có thể gây ra xung đột hoặc không tương thích với các file Excel hiện có, dẫn đến việc không thể mở file.

+ File Excel bị khóa hoặc hỏng: Cuối cùng, file Excel muốn xem có thể đã bị khóa hoặc bị hỏng. Nếu bạn nhận được thông báo lỗi khi cố gắng mở file, có thể file đã bị hỏng trong quá trình lưu trữ hoặc không thể

>>> Xem thêm: Cách đánh số thứ tự trong Excel khi xóa dòng

Sửa lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu

Có rất nhiều cách để khắc phục những lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu mà nganhangaz.com đã chia sẻ bên trên. Mọi người cùng tham khảo chi tiết các cách sửa lỗi này sau đây nhé

Tính năng Add-ins cần được tắt

Để tắt tính năng Add-ins giúp khắc phục lỗi mở file Excel 2010 không hiển thị được, thì mọi người cần thực hiện theo thủ thuật sau đây

  • Bước 1: Mở Excel và chọn tab “File” trên thanh menu ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ.
Sửa lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu
  • Bước 2: Trong tab “File”, tìm và chọn mục “Options”. Một cửa sổ mới hiện ra.
  • Bước 3: Trong cửa sổ “Options”, chọn “Add-ins” từ menu bên trái. Trong khung “Manage” (Quản lý), chọn “Excel Add-ins” và sau đó nhấn vào nút “Go”.
  • Bước 4: Một cửa sổ mới xuất hiện, hiển thị danh sách các Add-ins có sẵn trong Excel. Đảm bảo không có mục nào được chọn bằng cách bỏ chọn tất cả các hộp kiểm trong danh sách. Sau khi đã bỏ chọn, nhấn “OK” để xác nhận.

Nếu vẫn gặp vấn đề hoặc lỗi không được giải quyết, bạn có thể thử lại bước 3 theo cách khác. Thay vì chọn “Excel Add-ins” tại mục “Manage”, hãy chọn “COM Add-ins” và sau đó nhấn “Go”.

Hy vọng hướng dẫn trên sẽ giúp bạn thực hiện các bước cần thiết trong việc quản lý và tắt các Add-ins trong Excel.

Nên bỏ ẩn trang tính

Với các bước sau đây, bạn có thể dễ dàng bỏ ẩn trang tính cần thiết trong Excel để tiếp tục công việc và xem nội dung của trang tính đó.

+ Bước 1: Mở Microsoft Excel và chọn tab “View” trên thanh công cụ trên cùng của cửa sổ chương trình.

+ Bước 2: Tìm đến mục “Windows” trong tab “View” và nhấp vào nút “Unhide”. Mục này có thể nằm ở phần “Window” hoặc “Workbook” tùy vào phiên bản của Excel.

+ Bước 3: Sau đó, một hộp thoại “Unhide” sẽ hiển thị, liệt kê các trang tính đang bị ẩn trong workbook hiện tại. Chọn trang tính mà bạn muốn bỏ ẩn bằng cách nhấp vào tên của nó trong danh sách.

+ Bước 4: Nhấn OK để xác nhận việc bỏ ẩn trang tính được chọn. Khi đó, trang tính sẽ xuất hiện trở lại trong giao diện làm việc của Excel.

Bật DDE

Để khắc phục vấn đề khi mở file Excel mà không hiển thị dữ liệu bằng cách kích hoạt DDE, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Mở Excel và truy cập vào giao diện chính của chương trình.
  2. Nhấp vào tab “File” trong thanh menu ở phía trên cùng của cửa sổ.
  3. Chọn “Options” từ danh sách các tùy chọn hiển thị.
  4. Trong cửa sổ “Excel Options” mới xuất hiện, chọn tab “Advanced” từ thanh bên trái.
  5. Cuộn xuống phần “General” trong phần cài đặt Advanced.
  6. Gỡ bỏ tích chọn ô “Ignore other applications that use Dynamic Data Exchange (DDE)”.
  7. Nhấp vào nút “OK” ở dưới cùng của cửa sổ “Excel Options” để lưu các thay đổi và đóng cửa sổ.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã tắt chế độ “Ignore other applications that use Dynamic Data Exchange (DDE)” trong Excel. Việc này giúp cho việc mở các file Excel không bị mất dữ liệu.

Tăng tốc phần cứng cần vô hiệu hoá

Sau khi hoàn thành các bước dưới đây, phần mềm hoặc ứng dụng của bạn sẽ tắt chức năng tăng tốc đồ họa phần cứng. Điều này có thể hữu ích trong một số trường hợp khi tăng tốc đồ họa phần cứng gây ra vấn đề không hiển thị dữ liệu của Excel

  • Bước 1: Truy cập vào tab “File” trong phần mềm hoặc ứng dụng đang sử dụng.
  • Bước 2: Tìm và chọn mục “Options” trong danh sách các tùy chọn có sẵn. Thường, mục này nằm trong phần cài đặt hoặc tùy chọn nâng cao.
  • Bước 3: Trong cửa sổ tùy chọn, tìm và nhấp vào mục “Advanced” (nâng cao) để mở rộng các tùy chọn nâng cao khác.
  • Bước 4: Tìm và chọn mục “Disable hardware graphics acceleration” (Tắt tăng tốc đồ họa phần cứng) hoặc tương tự. Thông thường, bạn có thể tìm thấy mục này trong phần “Hiệu năng” hoặc “Hiển thị”.
  • Bước 5: Sau khi chọn mục tắt tăng tốc đồ họa phần cứng, hãy nhấn OK hoặc Xác nhận để lưu thay đổi.

Sử dụng Microsoft Office Tool

+ Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào Start và tìm kiếm “Microsoft Office Application Recovery” trong thư mục của Microsoft Office. Để làm điều này, bạn có thể nhấp vào nút Start ở góc dưới bên trái màn hình, sau đó gõ “Microsoft Office Application Recovery” vào thanh tìm kiếm.

+ Bước 2: Tiếp theo, hãy nhấp vào đó để mở chương trình. Trong giao diện của chương trình, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên “Recover Application”. Hãy chọn tùy chọn này để tiếp tục quá trình khôi phục.

+ Bước 3: Khi bạn chọn “Recover Application”, chương trình sẽ đóng file Excel đang mở, sau đó khởi động lại nó để kiểm tra xem liệu dữ liệu có hiển thị đúng không. Trong quá trình này, chương trình sẽ cố gắng khôi phục và sửa chữa các lỗi có thể xảy ra với file Excel.

+ Bước 4: Sau khi chương trình hoàn tất quá trình khôi phục, nó sẽ thông báo kết quả cho bạn. Bạn có thể kiểm tra lại file Excel đã mở để xem liệu dữ liệu đã hiển thị đúng chưa.

Lưu ý: Quá trình này chỉ áp dụng cho Microsoft Office Application Recovery và có thể không áp dụng cho các phiên bản Office mới hơn. Nếu bạn không tìm thấy Microsoft Office Application Recovery trong thư mục Microsoft Office hoặc nó không giúp giải quyết vấn đề của bạn, hãy thử các giải pháp khác hoặc tìm kiếm trợ giúp từ nhóm hỗ trợ kỹ thuật hoặc cộng đồng người dùng Microsoft Office.

Bộ ứng dụng của Office cần được sửa chửa

Một cách để khắc phục lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu mà mọi người cần nắm đó là sử dụng công cụ Repair Office. Sau đây là các bước thực hiện

  • Bước 1: Để bắt đầu, hãy mở cửa sổ Control Panel. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách nhập từ khóa “Control Panel” vào khung tìm kiếm và chọn kết quả tương ứng.
  • Bước 2: Sau khi mở Control Panel, tìm đến mục “Programs” và chọn “Uninstall a Program”.
  • Bước 3: Trong danh sách các chương trình đã cài đặt, tìm và chọn bộ cài đặt Microsoft Office. Sau đó, nhấn vào nút “Change”.
  • Bước 4: Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn “Online Repair” và sau đó nhấn “Repair” để tiến hành quá trình khắc phục lỗi.

Sau khi bạn nhấn “Repair”, công cụ sẽ tự động kiểm tra và sửa chữa các lỗi liên quan đến bộ Office trên máy tính của bạn. Quá trình này có thể mất một thời gian tùy thuộc vào tốc độ của máy tính và kích thước của bộ Office.

Dùng Arrange All

  • Bước 1: Trước tiên, hãy mở ứng dụng Excel mà bạn đang sử dụng. Sau đó, tìm và nhấp vào tab “View” trên thanh công cụ
  • Bước 2: Sau đó, tìm mục có tên “Windows” trong menu hoặc thanh công cụ. Nhấp vào mục này để mở danh sách các tùy chọn liên quan đến cửa sổ.
  • Bước 3: Trong danh sách tùy chọn của mục “Windows”, hãy tìm và chọn “Arrange All”. Khi bạn nhấp vào nút này, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện hiển thị các tùy chọn khác để sắp xếp cửa sổ.
  • Bước 4: Trong cửa sổ “Arrange All”, bạn sẽ thấy một số ô chọn. Hãy tìm và chọn ô có tiêu đề “Windows of active workbook”. Ô này cho phép bạn sắp xếp các cửa sổ của các bảng tính hoặc tệp làm việc mà bạn đang làm việc.
  • Bước 5: Cuối cùng, nhấn vào nút “OK” để xác nhận và áp dụng các thay đổi. Sau đó các cửa sổ của các bảng tính hoặc tệp làm việc sẽ được sắp xếp lại theo cách bạn đã chọn.

>>> Xem thêm: Cách chỉnh Excel vào 1 trang giấy A4 khi in vừa khít không lỗi

Sửa lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu trong bao lâu?

Thời gian cần để sửa lỗi mở file Excel 2010 mà không hiển thị dữ liệu có thể khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi và phức tạp của tình huống cụ thể. Một số lỗi nhỏ có thể được khắc phục nhanh chóng, trong khi những vấn đề lớn hơn có thể mất thời gian hơn để tìm ra giải pháp.

  • Trong trường hợp lỗi đơn giản, như lỗi do tập tin Excel bị hỏng nhẹ hoặc bị lỗi liên quan đến một số tính năng không cần thiết, thời gian khắc phục có thể rất ngắn. Đôi khi, việc đóng và mở lại tập tin có thể giải quyết vấn đề.
  • Nếu lỗi xuất hiện do một số thiết lập không chính xác hoặc tùy chọn không phù hợp, thời gian sửa chữa có thể dễ dàng và nhanh chóng chỉ trong vài phút. Điều này có thể đòi hỏi tìm hiểu kỹ hơn về các tùy chọn và cấu hình Excel.

Ngoài ra việc khắc phục lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu có thời gian bao lâu còn phụ thuộc vào kinh nghiệm và kiến thức của người sửa lỗi: Nếu người sửa lỗi có kiến thức sâu về Excel và kỹ năng sửa lỗi, thời gian khắc phục có thể nhanh hơn.

Tham khảo thêm: Cách khóa cột trong Excel không cho chỉnh sửa

Những lưu ý khi bị lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu

Sau đây là những lưu ý khi bị lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu

  1. Kiểm tra lại định dạng file: Đảm bảo rằng file Excel bạn đang cố gắng mở có định dạng .xlsx hoặc .xls, tương ứng với phiên bản Excel 2010. Nếu file có định dạng không tương thích, bạn có thể gặp lỗi khi mở nó.
  2. Kiểm tra kích thước file: Đôi khi, nếu file Excel quá lớn, việc mở nó có thể mất thời gian hoặc gây ra lỗi. Hãy kiểm tra kích thước của file và đảm bảo rằng máy tính của bạn đủ khả năng xử lý file có kích thước đó.
  3. Khởi động lại máy tính: Một số lỗi tạm thời có thể xảy ra do các vấn đề hệ thống. Thử khởi động lại máy tính và mở lại file Excel để xem liệu dữ liệu có xuất hiện hay không.
  4. Kiểm tra tính năng bảo mật: Có thể một số tính năng bảo mật trong Excel đã chặn việc hiển thị dữ liệu trong file. Đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra các cài đặt bảo mật của Excel và xem liệu có bất kỳ hạn chế nào đối với file cụ thể bạn đang cố gắng mở hay không.
  5. Sử dụng chế độ sửa đổi: Thử mở file Excel trong chế độ sửa đổi bằng cách nhấp đúp vào file, sau đó chọn “Enable Editing” (Cho phép chỉnh sửa) nếu nó được hiển thị. Điều này có thể giúp khắc phục một số vấn đề liên quan đến bảo mật.
  6. Sử dụng chế độ sửa chữa: Excel cung cấp một tính năng sửa chữa để khắc phục lỗi trong file. Trong Excel 2010, bạn có thể mở chương trình, sau đó nhấp vào “File” > “Open” (Mở) > “Browse” (Duyệt) để chọn file Excel bị lỗi. Sau đó, chọn “Open and Repair” (Mở và sửa chữa) từ menu thả xuống để thử sửa chữa file.

Như vậy, nội dung bài viết trên đã giúp mọi người tìm ra nguyên nhân dẫn đến lỗi mở file Excel 2010 không hiện ra dữ liệu, và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng rằng qua những gì vừa tham khảo trên sẽ giúp mọi người có thể tìm ra lỗi và tự xử lý khi mở file excel không hiển thị dữ liệu

Xem thêm: