Tuesday, 30 Apr 2024
MBbank Vay Vốn Vay vốn ngân hàng

Gói vay sinh viên Mb Bank 2024 – Lãi suất tháng và thủ tục hướng dẫn

Gói vay sinh viên MB Bank hiện đang giúp đỡ nhiều bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không đủ tài chính để chi trả chi phí học tập. MB Bank cũng là một trong những ngân hàng cung cấp mức lãi suất thấp nhất cho những gói vay sinh viên. Vậy lãi suất hàng tháng và thủ tục vay sinh viên tại ngân hàng MB như thế nào. Cùng Ngân hàng AZ tìm hiểu chi tiết ở phần tiếp theo nào.

Ưu điểm của gói vay sinh viên

Vay vốn sinh viên là một hình thức mà các ngân hàng, tổ chức tín dụng cho sinh viên vay tiền. Hầu hết những sinh viên đi vay vốn đều ở các tổ chức này đều được vay với mức lãi suất ưu đãi nhất. Nhiều trường đại học hiện nay còn liên kết với ngân hàng để thuận tiện cho các bạn sinh viên được đăng ký vay vốn.

Sau đây là một vài ưu điểm của gói vay sinh viên mà các ngân hàng đang cung cấp:

+ Thực hiện thủ tục vay khá đơn giản, người vay không cần thế chấp tài sản hay bất cứ khoản tiền cọc nào.

+ Sinh viên được hưởng mức lãi suất thấp nhất do phía nhà nước hỗ trợ.

+ Hỗ trợ sinh viên gia hạn khoản vay lên đến 12 tháng mà không phải chịu bất cứ khoản phí phạt nào.

+ Nếu sinh viên trả nợ trước khi ra trường thì sinh viên đó sẽ được giảm lãi suất và số tiền dư đó sẽ được gửi lại cho người vay.

+ Hạn mức vay cao nên hỗ trợ tối đa các khoản học phí, sinh hoạt của sinh viên.

+ Giải ngân rất nhanh.

+ Hơn hết, nếu sinh viên tự đăng ký gói vay vốn sẽ giúp cha mẹ giảm được gánh nặng tiền bạc và bản thân sinh viên cũng có trách nhiệm hơn.

Giới thiệu gói vay sinh viên MB Bank

Ngân hàng Quân đội MB Bank là một trong những ngân hàng TMCP được thành lập từ lâu tại Việt Nam và hiện được quản lý chặt chẽ bởi Bộ Quốc Phòng. Cho đến hiện tại, MB Bank đã phát triển ngày càng mạnh mẽ và đã xây dựng mạng lưới 253 chi nhánh ngân hàng khắp trên 49 tỉnh thành.

Khách hàng luôn đánh giá cao MB Bank vì ngân hàng này luôn hỗ trợ họ hoàn thành  thủ tục cho các khoản vay nhanh chóng. Đặc biệt là không cần thế chấp tài sản, khá phù hợp với những ai đang cần nguồn tài chính cấp bách.

goi-vay-sinh-vien-mb-bank-1
Gói vay sinh viên MB Bank

Theo đánh giá của nhiều người đã sử dụng gói vay sinh viên MB Bank thì sản phẩm này có những đặc điểm nổi bật như sau:

+ Thủ tục vay sinh viên nhanh chóng và dễ dàng được duyệt hồ sơ.

+ Khách hàng cũng có thể dùng app vay tiền ngân hàng Quân đội MB Bank để đăng ký tài khoản vay online nhanh chóng. Người vay chỉ cần đợi khoảng 5 phút là hệ thống sẽ kiểm duyệt thông tin và giải ngân ngay khoản vay ngay sau đó.

+ Sinh viên có thể chọn gói vay tiêu dùng không có thế chấp với hạn mức cho vay lên đến 500 triệu đồng.

+ Mức lãi suất thấp nhất, sinh viên trả lãi tùy vào khoản vay và thời hạn vay.

+ Phương thức trả nợ linh hoạt, phù hợp với dòng tiền của người vay.

+ Người vay có thể rút khoản vay qua ngân hàng cá nhân hoặc rút từ cây ATM.

Lãi suất gói vay sinh viên MB Bank

Gói vay sinh viên MB Bank sẽ hỗ trợ các bạn sinh viên vay vốn ngân hàng dễ dàng mà không cần có bảo lãnh của người thân và không cần thế chấp tài sản. Chỉ cần bạn có CMND/CCCD hoặc chứng minh thu nhập (nếu có đi làm thêm ngoài giờ học là có thể vay số tiền lên đến 500 triệu đồng.

Thời hạn vay mà MB Bank cung cấp cho gói vay sinh viên MB Bank cũng khá dài, từ 6 tháng đến 60 tháng. Cùng với mức lãi suất cho gói vay này sẽ dao động từ 1 – 1.2%/tháng, tức là khoảng 12 – 14%. Bạn sinh viên nào có nhu cầu vay để trang trải học phí, tiền sinh hoạt thì có thể xem xét tình hình cá nhân để làm hồ sơ vay và hưởng mức lãi suất tốt nhất.

Điều kiện – thủ tục vay sinh viên MB Bank

Nếu bạn là sinh viên và muốn vay vốn từ ngân hàng MB Bank thì có thể tham khảo những điều kiện, thủ tục vay sau đây để xem có phù hợp với mình không:

goi-vay-sinh-vien-mb-bank-2
Điều kiện – thủ tục đăng ký gói vay sinh viên MB Bank

Điều kiện đăng ký gói vay sinh viên MB Bank

Gói vay sinh viên MB Bank không yêu cầu nhiều điều kiện nhưng để hồ sơ của người vay được xét duyệt nhanh chóng thì cần tuân thủ các yêu cầu cơ bản sau đây:

+ Đối tượng vay là công dân Việt Nam, là sinh viên đang theo học các trường Cao Đẳng, Đại học.

+ Sinh viên bắt buộc phải có giấy báo nhập học nếu là sinh viên năm nhất, nếu là sinh viên năm 2 trở đi thì phải cung cấp giấy xác nhận sinh viên cho ngân hàng.

+ Lịch sử tín dụng của sinh viên đi vay phải tốt, không có bất cứ khoản nợ xấu, khoản nợ dài hạn nào ở các ngân hàng, tổ chức tín dụng khác.

+ Thuộc đối tượng gia đình chính sách, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Thủ tục vay sinh viên MB Bank

Theo nganhangaz.com đánh giá thì thủ tục vay sinh viên MB Bank cũng khá nhanh gọn, đơn giản. Để quá trình đăng ký gói vay sinh viên MB Bank diễn ra nhanh chóng thì người vay cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục sau:

+ Bản sao, bản chính của CMND/CCCD

+ Sổ hộ khẩu/KT3.

+ Đơn xin vay vốn sinh viên theo mẫu của ngân hàng.

+ Ảnh 3 x 4

+ Giấy báo nhập học (sinh viên năm nhất) hoặc giấy xác nhận sinh viên (sinh viên từ năm 2 trở đi).

+ Giấy xác nhận gia định hộ nghèo/cận nghèo/gia đình thuộc diện chính sách khó khăn, có con dấu đỏ chứng nhận của ủy ban phường/cấp xã.

Quy trình vay vốn sinh viên MB Bank

Để tạo điều kiện vay vốn tốt nhất cho sinh viên, MB Bank đang cung cấp quy trình vay vốn đơn giản theo những bước sau đây:

+ Bước 1: Sinh viên liên hệ với MB Bank > Đăng ký thông tin về nhu cầu vay vốn (thông qua Phòng giao dịch/ Chi nhánh/Hotline/Website/App của MB Bank). Sau đó hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ vay vốn theo hướng dẫn của ngân hàng.

+ Bước 2: Sau khi tiếp nhận hồ sơ vay vốn của sinh viên, MB Bank sẽ thực hiện xét duyệt khoản vay và thông báo kết quả tới sinh viên trong khoảng thời gian quy định.

+ Bước 3: Nếu hồ sơ vay được xét duyệt, sinh viên sẽ ký kết các hợp đồng/hồ sơ và hoàn tất một vài thủ tục liên quan theo yêu cầu của ngân hàng.

+ Bước 4: MB Bank thực hiện giải ngân khoản vay.

+ Bước 5: Sinh viên phối hợp với ngân hàng thực hiện đầy đủ các công việc sau khi giải ngân khoản vay như thanh toán đầy đủ lãi suất, tiền gốc, sử dụng khoản vay đúng mục đích,….

Lưu ý khi sử dụng gói vay sinh viên MB Bank

Mặc dù ngân hàng MB Bank tạo điều kiện tối đa cho sinh viên vay vốn dễ dàng nhưng các bạn sinh viên đi vay cần chú ý một số điều sau:

goi-vay-sinh-vien-mb-bank
Vay sinh viên MB Bank cần chú ý gì?

+ Sinh viên nên lên phòng ban của trường đại học, cao đẳng để xin được giấy xác nhận. Điều này giúp hồ sơ vay sinh viên được hoàn thiện và đảm bảo đủ giấy tờ hợp pháp.

+ Lãi suất cũng là vấn đề sinh viên cần cân nhắc khi đi vay. Người vay cần cân nhắc lựa chọn khoản vay hợp lý và nắm rõ mức lãi suất cho khoản vay của mình để đảm bảo thanh toán đúng số tiền gốc và lãi suất theo kỳ hạn đã đăng ký vay.

+ Nếu như sinh viên trả lãi quá hạn thì ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi phát sinh cao hơn nhiều lần so với mức lãi hàng tháng.

+ Sinh viên không nên sử dụng gói vay thấu chi tín chấp vì lãi suất của hình thức này khá cao.

+ Nếu sinh viên muốn làm thẻ tín dụng để vay tiền thì cần phải đảm bảo có 1 công việc ổn định vì thẻ tín dụng quy định mức lãi suất trả quá hạn và phí phạt trả chậm khá cao.

Bài viết trên đã cung cấp chi tiết thông tin về gói vay sinh viên MB Bank cho mọi người cùng tham khảo. Nếu gia đình đang trong giai đoạn khó khăn thì các bạn sinh viên có thể đỡ đần giúp cha mẹ tiền học phí bằng khoản vay sinh viên với mức lãi suất thấp này.

Xem thêm: