Tuesday, 30 Apr 2024
Quy đổi tiền Tiền Tệ

Đổi tiền lẻ ở ngân hàng có mất phí không? Ngân hàng nào

Với nhu cầu đổi tiền lẻ ở ngân hàng ngày càng cao, đặc biệt là vào những ngày giáp Tết. Vậy đổi tiền lẻ ở ngân hàng có mất phí không và ngân hàng nào hiện nay cho phép khách hàng đổi tiền lẻ. Dưới đây là những thông tin mới nhất mà Ngân hàng AZ vừa mới cập nhật.

Đổi tiền lẻ ở ngân hàng có mất phí không?

Hiện nay, theo quy định của nhà nước thì việc đổi tiền lẻ, tiền mới ở ngân hàng là KHÔNG mất phí. Việc mọi người đổi tiền lẻ ở ngân hàng sẽ hạn chế được tình trạng tiền giả ở chợ đen phát triển mạnh.

Tuy nhiên, vào những ngày thường thì mọi người có thể đổi được tiền lẻ một cách nhanh chóng. Nhưng vào những ngày cuối năm thì nhu cầu giao dịch của mọi người tại ngân hàng rất cao, cũng như là khối lượng của nhân viên ngân hàng được cho là gấp đôi so với ngày thường. 

Chính vì vậy mà vào những ngày cuối năm thì mọi người sẽ rất khó mà đổi tiền lẻ tại ngân hàng, hoặc phải chờ đợi rất lâu.

Ngân hàng nào cho phép đổi tiền lẻ

Hiện nay, không phải tất cả ngân hàng trên toàn quốc đều hỗ trợ khách hàng đổi tiền lẻ. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế việc đi lại nhiều lần thì mọi người có thể tham khảo những ngân hàng cho phép đổi tiền lẻ dưới đây:

Ngân hàng Agribank

Là một trong số những ngân hàng cung ứng số lượng tiền lẻ lớn nhất hiện nay. Hiện nay, toàn bộ hệ thống ngân hàng Agribank đều cung ứng dịch vụ đổi tiền lẻ với đầy đủ các mệnh giá cho khách hàng, để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.

doi-tien-le-o-ngan-hang-co-mat-phi-khong-ngan-hang-nao-hinh-1
Ngân hàng Agribank là một trong số những ngân hàng cho phép đổi tiền lẻ không mất phí hiện nay

Ngân hàng Agribank cũng không yêu cầu cũng như điều kiện quá cao để khách hàng được đổi tiền lẻ. Chỉ cần mọi người có tài khoản ngân hàng cũng như cung cấp được những giấy tờ tùy thân và số lượng tiền theo nhu cầu. Nhân viên ngân hàng sẽ dựa vào đó để hỗ trợ và xử lý nhanh cho mọi người.

Ngân hàng Vietcombank

Là một trong 4 ông lớn thuộc hệ thống ngân hàng Việt Nam, ngân hàng Vietcombank cũng đã cho phép khách hàng đổi tiền lẻ tại đây. Đặc biệt là phục vụ tối đa nhu cầu của người dân vào những ngày cận Tết.

Đồng thời, đây cũng là ngân hàng có số lượng khách hàng lớn nhất nhì, chính vì vậy, việc đổi tiền lẻ cũng là dịp để ngân hàng có thể tri ân khách hàng khi đã sử dụng những dịch vụ của ngân hàng Vietcombank trong năm vừa qua. 

Tuy nhiên, ngân hàng Vietcombank chỉ ưu tiên cho những khách hàng VIP, khách hàng thân thiết hay đội ngũ nhân viên ngân hàng. Nếu mọi người không thuộc nhóm ưu tiên thì cần phải đăng ký trước từ 1 đến 2 tháng.

Ngân hàng BIDV

Được biết đến là một trong những ngân hàng có số lượng tiền lẻ lớn tại Việt Nam. Ngân hàng BIDV hiện đang ưu tiên hỗ trợ đổi tiền lẻ cho những khách hàng VIP trước, sau đó mới hỗ trợ cho những khách hàng phổ thông. 

Vì số lượng tiền lẻ vào những dịp tết là có hạn nên mọi người cần đến ngân hàng sớm hơn 1 tháng để có thể được hỗ trợ đổi tiền lẻ một cách tốt nhất.

Ngân hàng Vietinbank

Ngân hàng Vietinbank cũng là một trong những ngân hàng hỗ trợ đổi tiền lẻ không mất phí mà nganhangaz.com muốn nhắc đến. Tuy nhiên, để có thể được hỗ trợ một cách tốt nhất và nhanh nhất thì mọi người cần đến sớm, trước Tết từ 1 – 2 tháng để có thể được đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, mỗi chi nhánh ngân hàng Vietinbank sẽ có hạn mức quy đổi tiền lẻ khác nhau cũng như là số lượng tiền có giới hạn. Đối với những bạn có nhu cầu đổi tiền lẻ với số lượng lớn thì nên chọn những chi nhánh ngân hàng ở trung tâm để được đáp ứng đủ theo nhu nhu cầu.

Ngân hàng Sacombank

Cũng là một trong số những ngân hàng đang cung cấp dịch vụ đổi tiền lẻ cho khách hàng. Tuy nhiên, lượng tiền lẻ cung ứng tại ngân hàng Sacombank là không lớn. Chính vì vậy mà mọi người chỉ nên đổi tiền lẻ ở mức vừa đủ với nhu cầu để những khách hàng tiếp theo vẫn được hỗ trợ.

doi-tien-le-o-ngan-hang-co-mat-phi-khong-ngan-hang-nao-hinh-2
Đổi tiền lẻ không mất phí tại ngân hàng Sacombank

Bên cạnh đó thì ngân hàng Sacombank cũng có dịch vụ đổi tiền mới không mất phí. Nhưng mọi người cần liên hệ đăng ký trước với ngân hàng để được hỗ trợ đổi tiền mới một cách nhanh nhất.

Ngân hàng Techcombank

Đây cũng là ngân hàng TMCP có số lượng tiền lẻ cung ứng đủ lớn để phục vụ nhu cầu đổi tiền lẻ của mọi người vào những dịp cuối năm. Tuy nhiên, mọi người cần phải liên hệ ngân hàng để đăng ký trước nếu không muốn chờ đợi quá lâu. 

Vì ngân hàng hiện nay đang ưu tiên đổi tiền lẻ trước cho những khách hàng VIP, khách hàng thân thiết và nhân viên của ngân hàng. Mọi người nên lưu ý là ngân hàng Techcombank cũng là một trong những ngân hàng hiện nay hỗ trợ đổi tiền lẻ không mất phí.

Ngân hàng ACB

Cuối cùng trong danh sách những ngân hàng hỗ trợ khách hàng đổi tiền lẻ không mất phí đó là ngân hàng ACB. Hiện nay thì ngân hàng chỉ đang hỗ trợ đổi tiền lẻ, tiền mới cho những khách hàng VIP và nhân viên ngân hàng. 

Tuy nhiên, với những khách hàng đã đăng ký sớm, trước từ 2 tháng thì vẫn được hỗ trợ vì đã nằm trong danh sách được hỗ trợ của ngân hàng. Mọi người nên lưu ý là ngân hàng chỉ đổi tiền với mệnh giá từ 10.000VNĐ trở lên, với những mệnh giá thấp hơn thì số lượng tiền cung ứng là không đủ và cần phải chờ đợi từ 2-3 ngày.

Những lưu ý khi đổi tiền lẻ tại ngân hàng

Việc đổi tiền lẻ tại ngân hàng sẽ giúp mọi người yên tâm hơn khi không phải lo về vấn đề tiền giả hay bị phạt bởi các cơ quan chức năng. Đồng thời, khi đổi tiền tại ngân hàng thì mọi người sẽ không mất một khoản phí nào cả.

Tuy nhiên, để có thể thuận lợi khi đổi tiền lẻ, tiền mới tại ngân hàng thì mọi người cần lưu ý những điểm sau.

Điều kiện để được đổi tiền lẻ tại ngân hàng

Để có thể được đổi tiền lẻ tại ngân hàng và được hỗ trợ nhanh chóng thì mọi người cần phải đáp ứng được những điều kiện sau đây:

+ Phải có tài khoản của ngân hàng mà mọi người muốn đổi tiền lẻ

+ Là khách hàng được ngân hàng công nhận là khách hàng VIP

+ Là khách hàng thân thiết của ngân hàng qua những sản phẩm đã sử dụng

+ Là nhân viên nằm trong đội ngũ nhân viên của ngân hàng

Ngoài ra, nếu mọi người không nằm trong những điều kiện trên thì mọi người nên liên hệ sớm với ngân hàng để được hỗ trợ. Tùy thuộc vào ngân hàng mà những khách hàng phổ thông có được đổi tiền lẻ hay không. Nhưng vẫn khuyến khích mọi người nên liên hệ và điền thông tin đăng ký đổi tiền lẻ tại ngân hàng trước 2 tháng. 

Thủ tục đổi tiền lẻ tại ngân hàng

Cũng không mất quá nhiều thời gian để mọi người có thể đổi tiền lẻ tại ngân hàng. Chỉ cần mọi người thực hiện theo những bước dưới đây. Điều đầu tiên là mọi người cần đáp ứng được yêu cầu đổi tiền lẻ theo quy định của ngân hàng hiện nay.

Dưới đây là thủ tục đổi tiền lẻ tại ngân hàng mà mọi người có thể tham khảo:

+ Bước 1: Đến tại chi nhánh ngân hàng gần nhất mà mọi người muốn đổi tiền

+ Bước 2: Cung cấp CMND/CCCD và yêu cầu nhân viên ngân hàng hỗ trợ đổi tiền lẻ

+ Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cá nhân và mệnh giá, số lượng tiền lẻ theo nhu cầu vào phiếu khai được nhân viên ngân hàng cung cấp

+ Bước 4: Nhân viên ngân hàng đối chiếu và xác thực thông tin

+ Bước 5: Chờ đợi nhân viên ngân hàng xử lý thông tin và hỗ trợ đổi tiền lẻ theo nhu cầu của mọi người

+ Bước 6: Đếm lại số tiền lẻ mà nhân viên ngân hàng cung cấp

+ Bước 7: Ký xác nhận giao dịch vào biên lai mà nhân viên ngân hàng cung cấp và hoàn thành xong thủ tục đổi tiền lẻ tại ngân hàng. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến thắc mắc đổi tiền lẻ tại ngân hàng có mất phí không của một số khách hàng hiện nay mà Ngân hàng AZ đã tổng hợp và giải đáp. Đồng thời với những thông tin về các ngân hàng hiện nay đã cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ này thì hy vọng mọi người sẽ đổi được tiền lẻ sớm nhất và an toàn nhất trong những dịp cuối năm.