Friday, 26 Apr 2024
Đầu tư tài chính Kiến thức đầu tư

2024 Nên Kinh Doanh Gì, Đầu Tư Gì? 10 Xu hướng thu tiền TỶ

Năm 2023, sự khởi đầu mới cùng sống chung với dịch bệnh cùng nhiều sự thay đổi lớn trong hình thức kinh doanh và đầu tư. Nhưng bạn không biết nên kinh doanh gì, đầu tư gì. Vậy thì không thể nào bỏ qua những xu hướng mới nhất dự đoán sẽ bùng nổ trong năm nay, giúp kiếm tiền tỷ nhanh chóng và đơn giản nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết về xu hướng kinh doanh và đầu tư mới này trong chia sẻ dưới đây của Ngân hàng AZ

Năm 2023 nên kinh doanh gì hiệu quả ?

Dưới đây chúng ta cùng điểm qua 10 xu hướng kinh doanh nổi bật trong năm 2023, giúp cho mọi người thu được tiền tỷ.

Xu hướng kinh doanh online

Muốn giàu nhanh chóng thì bên cạnh việc bán cửa hàng truyền thống thì bạn nên tập trung và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online. Việc kinh doanh truyền thống tại cửa hàng, mỗi ngày bạn bán cao lắm cũng chỉ có vài trăm đơn, nhưng đối với việc bán hàng online thì đơn hàng có thể lên đến hàng ngàn đơn, thậm chí hàng chục đơn mỗi ngày.

Kinh-doanh-online
Xu hướng kinh doanh online mới nhất 2023

Những xu hướng kinh doanh online kiếm lợi nhuận khủng :

+ Kinh doanh bán hàng trên Facebook: Nếu bạn xem các buổi Livestream thì mỗi 2 tiếng thôi thì người bán có thể nhận được hàng ngàn đơn hàng.

+ Kinh doanh online trên Tiktok: Đây là xu hướng nhắm đến những bạn trẻ hiện nay, hoạt động quảng cáo qua Tiktok khá phổ biến, bán hàng cũng nhanh chóng và chân thực hiện.

+ Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, Amazon, website… Đây là xu hướng bắt buộc ai khi đầu tư đều phải hướng đến, bởi với những nền tảng này giúp bạn tiếp cận được khối lượng khách hàng khủng, không chỉ bị gò bò trong không gian chật hẹp của một địa bàn nào đó.

Xu hướng kinh doanh mỹ phầm, thời trang nội địa Trung

Nói đến xu hướng của 2023, đặc biệt là việc cung cấp những sản phẩm cho thị trường, khâu lựa chọn sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Và nếu bạn chưa tìm được thì chúng tôi gợi ý cho mọi người đó chính là hàng nội địa Trung, bởi nhu cầu dùng hàng nội địa Trung hiện tại ở Việt Nam là cực khủng.

Các sản phẩm kinh doanh nổi bật phải kể đến:

+ Quần áo, giày dép, túi sách…

+ Phụ kiện thời trang

+ Mỹ phẩm

KInh-doanh-my-pham
Kinh doanh mỹ phẩm nội địa Trung

+ Nội thật, đồ gia dụng đa năng của Trung

Đây là những mặt hàng được số lượng người Việt Nam tin tưởng và lựa chọn bởi về mẫu mã cũng như chức năng, giá thành hiện rất dễ bán, phù hợp với nhu cầu cũng như mức sống của người Việt hiện nay. Đặc biệt khâu nhập hàng vận chuyển mức giá cũng rẻ nên bạn sẽ không cần quá nhiều vốn bỏ ra ban đầu. Hoặc chọn hình thức kinh doanh hàng order để hạn chế được các vấn đề rủi ro.

Xu hướng kinh doanh đồ gia dụng, nội thất nội địa trung

Nếu bạn muốn kinh doanh tại cửa hàng, nhưng chưa biết là nên kinh doanh mặt hàng này để có thể đi được lâu dài thì đừng bỏ qua hàng gia dụng và các sản phẩm về nội thất, trang trí của nội địa Trung. Các loại nội thất của Trung phải nói là cực kỳ đỉnh, nó tiện lợi, tiết kiệm được không gian lại đa năng. Tuy nhiên, hiện tại ở Việt Nam khá hạn chế, nếu nếu bạn có nhu cầu kinh doanh cái gì đó thì hãy tham khảo các mặt hàng đó.

Ưu điểm đối với mặt hàng nội địa trung đó là giá thành rẻ, thiết kế đa dạng thích hợp cho mức tài chính trung bình của đa số người dân Việt Nam.

Đối với kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng hay nội thất thì cần nghiên cứu về nguồn hàng nhập trước, cần tìm được nguồn hàng bên Trung uy tín, kèm theo đó bạn phải sang đó để tìm hiểu cũng như chọn các mặt hàng theo nhu cầu của người Việt mình hiện nay.

Xu hướng kinh doanh dịch vụ Digital marketing

Dịch vụ Digital Marketing hay còn gọi là quảng cáo số, quảng cáo trên nền tảng Internet gồm rất nhiều lĩnh vực khác nhau, đây cũng là xu hướng khởi nghiệp 2022 cho nhiều bạn trẻ đam mê về Maketing online. Các dịch vụ quảng cáo hiện nay cực kỳ cần thiết, bởi nhu cầu về kinh doanh online được đẩy mạnh nên xét về doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ hay 1 cửa hàng cũng sẽ cần đến.

Các dịch vụ gồm có:

  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Tiktok
  • Quảng cáo trên Youtube
  • …vv
Dich-vu-Marketing
Kinh doanh dịch vụ Marketing

Đối với hình thức kinh doanh dịch vụ này điểm khó nhất đó là tìm được nguồn nhân lực chất lượng, có trình độ và chuyên môn cao về mặt thiết kế, kỹ thuật cũng như nội dung đỉnh. Vậy nên nếu bạn đang trong nghề này thì hãy cân nhắc đến hình thức kinh doanh này.

Kinh doanh game online – Xu hướng khởi nghiệp 2023

Nói đến xu hướng kinh doanh cho những bạn trẻ đam mê công nghệ không thể bỏ qua đó chính là thị trường game. Có lẻ thị trường game ở Việt Nam còn hạn chế và không mấy lợi thế khi cạnh tranh trên thế giới, nhưng ít nhất chúng ta cũng có chỗ đứng với nhiều game được cả thế giới sử dụng nhiều. Đối với những bạn trẻ đam mê về công nghệ game thì hãy trải nghiệm kinh doanh sản phẩm này.

Game thì hiện nay xu hướng game NFT kiếm tiền và thực tế ảo đang chiếm lĩnh, nên dựa vào đó bản thân người đúng đầu cần tạo ra sản phẩm game đúng với xu hướng, phù hợp với thị hiếu của người chơi. Vậy nên hãy cân nhắc và thận trọng trong các dự án game triển khai, tuy là xu hướng nhưng muốn thu lợi nhuận khủng cần thời gian lâu dài thực nghiệm.

Kinh doanh các sản phẩm Organic, giảm cân

Nhu cầu làm đẹp hiện nay ở Việt Nam dường như đã bùng nổ mà không phân biệt về giới tính hay độ tuổi. Với mức sống ngày càng cào thì nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe của nhiều người lại được chú trọng hơn. Hiện nay ngay cả các bà, các mẹ đã bắt đầu quan tâm đến nhan sắc của mình hơn, thậm chí ngay cả học sinh Trung học cũng đã chú trọng đến ngoại hình của mình.

Và những sản phẩm organic, thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất được chú trọng. Nhưng thị trường này vẫn chưa có chỗ đứng, còn nhiều vấn đề tạo nên sự lo ngại về chất lượng sản phẩm. Nếu bạn là người kinh doanh, muốn có tầm trước hết cần có tâm, phải cung cấp nguồn hàng thực phẩm chất lượng tốt thì mới có thể bán và kinh doanh lâu dài được.

Kinh doanh dịch vụ ăn uống

Dịch vụ ăn uống là một trong những hình thức kinh doanh đã quá truyền thống đối với Việt Nam. Bởi hiện nay các mặt hàng về ăn uống đã rất nhiều, chỉ cần ra đường sẽ có ngay thức ăn bạn cần. Tuy nhiên, về chất lượng cũng như dịch vụ kèm theo đó lại khá hạn chế. Nếu bản thân mọi người kinh doanh có thể nắm bắt được những nhu cầu về ăn uống, khẳng định chất lượng sản phẩm mình ngon – bổ – rẻ thì không bao giờ là lỗi thời.

Nhìn vào những quán ăn truyền thống, với lịch sử tồn tại hàng chục năm nay thì sẽ hiểu. Họ kinh doanh dựa trên chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ. Nên nếu bạn chọn phương án kinh doanh dịch vụ ăn uống thì nên đầu tư mạnh vào mặt chất lượng cũng như các dịch vụ kèm theo về phục vụ tại chỗ, bán hàng online…

Kinh doanh dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ

Các dịch vụ làm đẹp hiện được nhiều người quan tâm hơn, nhờ vào nhu cầu cũng như sự quan tâm của nhiều người mà các dịch vụ làm đẹp hay thẩm mỹ viện lại mọc lên như nấm. Vậy nên mọi người hoàn toàn có thể nhắm vào nhu cầu đó để kinh doanh. Và các dịch vụ như điều trị mụn, chăm sóc da, xăm mày, nối mi, xăm môi lại được rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh.

Dich-vu-lam-dep
Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Vậy nên nếu bạn có tay nghề tốt thì không nên bỏ qua hoạt động kinh doanh này, bởi không chỉ ở thành phố mà ngay cả ở những vùng quê hiện nay nhu cầu làm đẹp đã bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tích cực, không còn quan niêm cổ hủ như trước kia nên hãy mạnh dạn nghiên cứu thử.

Xu hướng kinh doanh thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng ngày càng được chú trọng hơn, sau khi trải qua 2 năm dịch bệnh khó khăn thì việc quan tâm đến sức khỏe dường như được nhiều người chú trọng hơn. Sau những mất mát phải nhận lấy thì sức khỏe là đề cao hàng đầu của người Việt hiện nay.

Nên các thực phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp, hỗ trợ trẻ hóa da, lưu giữ thanh xuân, tốt cho xương khớp cho người già, người trung niên… hiện nay nhu cầu lớn, nhưng nguồn hàng thì kém chất lượng nên nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài, kiếm được tiền tỷ hãy quan tâm đến chất lượng sản phầm mà mình bán.

Kinh doanh dịch vụ nhà ở, cho thuê nhà

Dịch vụ cho thuê nhà ở, cho thuê mặt bằng hay cho thuê trọ đã quá quen thuộc hiện nay. Nếu bạn có đất, bạn có nhà và chưa biết nên kinh doanh gì thì để an toàn hãy xem xét về hình thức cho thuê. Với mức giá cho thuê ổn, nhà sạch sẽ và an ninh tốt kèm theo nhiều ưu đãi thì đảm bảo khu nhà cho thuê của mọi người sẽ không bao giờ vắng người ở.

Việc kinh doanh trọ, nhà ở tuy ban đầu tốn kém khá nhiều nhưng về sau nó sẽ là nguồn thu cho mọi người đặc biệt khi về hưu, không có công việc thì bạn vẫn có nguồn thu nhập khá cho mình, không phải lo lắng hay nhờ vả bất kỳ ai cả.

Năm 2023 nên đầu tư gì sẽ có lời

Trên kia là xu hướng kinh doanh, còn về đầu tư thì mọi người cần nắm bắt các xu hướng mới dưới đây để đảm bảo bản thân có thể kiếm được thu nhập khủng trong năm nay.

Đầu tư cổ phiếu

Cổ phiếu chưa bao giờ mất đi sự quan tâm chung của nhiều người, ngay cả tỷ phú họ còn làm giàu từ đầu tư vào cổ phiếu thì tại sao chúng ta không thử, không được nhiều tiền như người ta nhưng cũng có đồng vào đồng ra. Nhưng không phải ai đầu tư vào cũng kiếm được tiền đâu, nhiều người còn phá sản từ kênh đầu tư này. Vậy nên muốn đầu tư mang hiệu quả cảo thì cần có kế hoạch, chiến lược cũng như là đầu óc nhạy bén xíu.

dau-tu-trai-phieu-hay-co-phieu
Nên chọn đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu

Cố phiếu dù là kênh đầu tư khó nhưng nếu biết cách thực hiện thì sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập trong thời gian dài, thậm chỉ trong vài ngày cũng có thể kiếm được khoản tiền lớn, nhưng cũng không bỏ qua rủi ro mất trắng khi thị trường bị giảm điểm.

Xem thêm: Top 10 mã cổ phiếu tốt nhất Việt Nam nên đầu tư

Đầu tư trái phiếu

Trái phiếu đang trở nên sốt hơn so với cổ phiếu, bởi những dự định về tăng lãi suất của FED đang khiến cho thị trường này nóng lên. Kèm theo đó là tình trạng lạm phát tăng cao hiện nay, đi kèm dịch bệnh thì trái phiếu sẽ là sự lựa chọn tốt cho nhà đầu tư cá nhân hiện tại. Bên cạnh sự an toàn, thì còn mang về lợi nhuận cho nhà đầu tư tốt hơn so với việc gửi tiết kiệm ngân hàng.

Xem thêm: Những ngân hàng có trái phiếu cao nhất Việt Nam hiện nay

Đầu tư vào game NFT

Game NFT là một trong những thị trường liên quan đến tiền điện tử khả thi hơn so với đầu tư tiền ảo. Việc đầu tư của mọi người đó chính là chọn game có tốc độ tăng trưởng mạnh, sau đó chọn đúc nhân vật NFT, cày game sau đó có được nhiều sự lựa chọn đấu giá trên thị trường NFT.

Minh chứng cho sự giàu có của thị trường này đó là, Gilbert Jalova, một người Philippines ở độ tuổi ngoài 40, vẫn dành hai tiếng để chơi Axie Infinity có thể nhận được đến 550 USD mỗi tháng ( nguồn từ báo VNExpress). Hay gần đây một sinh viên tên là Ghozalo trở thành hiện tượng trên Internet thông qua bức hình chụp các thành viên của lớp học và quyết định biến 933 ảnh selfie của mình thành NFT và đưa lên sàn giao dịch. Kết quả nó được trả giá mua lên đến 1 triệu USD.

Xem thêm: Top app chơi game NFT kiếm tiền coin

Như vậy có thể thấy NFT là thị trường bạn không nên bỏ qua vào năm 2022, đây là xu hướng tuy có nhiều rủi ro những cũng là cơ hội kiếm tiền khủng.

Đầu tư vào bất động sản

Sốt đất, sốt nhà là những cụm từ dành cho bất động sản ở Việt Nam cuối năm 2021 và đầu năm 2022 và nó chưa có điểm dừng bởi được chuyển từ vùng này sang vùng khác một cách nhanh chóng. Một mảnh đất mới mua có mấy ngày, bán lại đã lởi lên đến vài trăm triệu. Vậy nên đối với thị trường này bạn cũng không nên bỏ qua.

Tuy nhiên, việc đầu tư vào bất động sản cần khoản vốn lớn cũng như cần có sự tính toán, bởi khi cơn sốt đất qua đi liệu rằng mảnh đất đó có còn giá trị như ban đầu hay không còn là điều chưa ai đoán được. Nên nếu quyêt định đầu tư vào đây thì mọi người hãy cân nhắc kỹ.

2023 nên kinh doanh gì, đầu tư gì? không còn là câu hỏi khó khăn nữa. Nếu bạn vẫn chưa định hình được nên mua bán cái gì thì có thể tham khảo những gợi ý được chúng tối đề cập phía trên, bởi đây là những xu hướng được chúng tôi nghiên cứu và phân tích dựa trên xu hướng những như nhu cầu của thị trường ở Việt Nam.

Tin liên quan