Tuesday, 30 Apr 2024
FinTech MoMo Tài khoản Vietcombank

Tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo. Cách liên kết an toàn

Lỗi tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo thường là do mọi người nhập thông tin tài khoản không chính xác, chưa đăng kí dịch vụ SMS banking tại ngân hàng, thông tin đăng ký không trùng khớp,… Nếu rơi vào trường hợp này, người dùng không cần quá lo lắng vì tất cả đều có cách giải quyết. Tham khảo bài viết dưới đây của Ngân Hàng AZ để biết cách xử lý từng lỗi như thế nào.

Vì sao tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo?

Momo là ứng dụng ví điện tử có số lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Nếu muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nhận tiền, thanh toán hoá đơn,.. khách hàng bắt buộc phải tiến hành liên kết ví với 1 tài khoản ngân hàng.

Trong quá trình liên kết tài khoản ngân hàng Vietcombank với ví điện tử MoMo, nhiều người sẽ gặp phải trường hợp xác thực không thành công. Nguyên nhân có thể là do các lỗi như sau:

+ Nhập số tài khoản hoặc số thẻ ngân hàng không chính xác: Chỉ cần nhập sai một số hoặc vị trí các con số không đúng thì việc xác thực tài khoản sẽ thất bại

+ Tài khoản ngân hàng chưa đăng ký SMS banking: Vì sau khi liên kết tài khoản, khách hàng được phép thực hiện các giao dịch điện tử như nhận tiền, chuyển tiền,… Dịch vụ SMS banking sẽ giúp khách hàng nhận mã xác thực OTP.

+ Hình ảnh chụp CMND/ CCCD không trùng khớp, không hợp lệ, bị mờ: Ảnh chụp CCCD/ CMND là thông tin rất quan trọng. Nếu ảnh chụp không đạt chuẩn thì việc xác thực sẽ không được sử lý.

+ Thông tin không trùng khớp: nếu số điện thoại, họ tên chi tiết, số CMND/ CCCD đăng ký MoMo không trùng với các thông tin đăng ký tại ngân hàng thì sẽ bị từ chối xác thực.

Nếu mắc phải các lỗi ở trên, mọi người hãy tìm cách khắc phục để quá trình xác thực được diễn ra suôn sẻ. Tiếp tục theo dõi bài viết để được hướng dẫn cách xử lý khi mắc phải những lỗi này.

Tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo
Tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo

Cách khắc phục lỗi tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo

Mọi người chỉ cần xác định chính xác nguyên nhân khiến tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo. Còn cách giải quyết sẽ được nganhangaz.com hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Lỗi chưa đăng ký SMS Banking

Đây là lỗi là nhiều khách hàng gặp phải khi tiến hành xác thực tài khoản Vietcombank. Biểu hiện của lỗi này là không nhận được mã xác thực OTP sau khi nhập xong thông tin tài khoản ngân hàng.

Cách khắc phục: đăng ký dịch vụ SMS banking tại Vietcombank. Các bước thực hiện:

+ Bước 1: Truy cập vào website Internet Banking của Vietcombank để đăng nhập tài khoản. Hoặc có thể truy cập nhanh bằng liên kết sau http://bit.ly/2f9XbNr

+ Bước 2: Tại mục “Cài đặt phương thức ký nhận OTP” ở phía bên trái màn hình, chọn vào “Hình thức nhận mã OTP”. Sau đó chọn vào “Qua SMS” và nhập số điện thoại đag sử dụng. Lưu ý: SĐT phải trùng khớp với số đăng ký ví Momo

Tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo - lỗi chưa đăng ký SMS Banking

+ Bước 3: Bấm vào “Xác nhận” là hoàn thành

Nếu mọi người chưa đăng kí dịch vụ internet banking thì có thể đến chi nhánh ngân hàng Vietcombank trong giờ làm việc. Hoặc mọi người có thể đăng ký tại máy ATM thuộc hệ thống của Vietcombank nếu sử dụng thẻ ATM Connect 24.

>> Xem thêm: Cách chuyển tiền từ ngân hàng qua MoMo không mất phí

Lỗi ảnh chụp CMND/ CCCD không hợp lệ

Theo như hướng dẫn của Momo thì sau khi nhập thông tin và chụp hình hai mặt CMND/ CCCD, khách hàng sẽ tiếp tục nhập số tài khoản ngân hàng. Nhưng nếu màn hình Momo tự động chuyển sang trang đăng nhập internet banking thì ảnh chụp CMND/ CCCD không hợp lệ.

Nguyên nhân có thể là do ảnh chụp bị mờ, số trên chứng minh hoặc căn cước trên ảnh không trùng khớp với số đã nhập, CCCD/ CMND hết hạn,…

Cách khắc phục:

+ Với khách hàng đã có Internet Banking: tiến hành đăng nhập vào tài khoản Vietcombank như bình thường. Sau đó bấm vào “liên kết Ví MoMo” rồi tiếp tục thực hiện các thao tác

+ Nếu khách hàng chưa đăng ký Internet Banking: mang theo CMND/ CCCD đến các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc để đăng ký dịch vụ

Tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo

Lỗi thông tin không trùng khớp

Biểu hiện của lỗi này là sau khi nhập đầy đủ thông tin cần thiết nhưng màn hình hiển thị thông báo “Thông tin không trùng khớp”. Lúc này, khách hàng cần kiểm tra lại thông tin một lần nữa để xem đã nhập chính xác hay chưa. Nếu tất cả các thông tin đều đúng nhưng hệ thống bẫn báo lỗi thì thực hiện các bước sau:

+ Bước 1: Đăng nhập vào internet banking của Vietcombank VCB i-B@nking, sau đó chọn vào “Tiện ích gia tăng” và bấm chọn “Đăng kí dịch vụ điện tử”

tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo

+ Bước 2: Bấm vào “Momo”, sau đó tiến hành xác nhận số điện thoại, số tài khoản và điền mã kiểm tra vào. Bấm vào nút “Xác nhận”

+ Bước 3: Kiểm tra lại tất cả các thông tin, sau đó nhập mã OTP và bấm “Xác nhận” là hoàn tất

Nếu đã thực hiện tất cả các cách ở trên nhưng tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo thành công. Mọi người hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng MoMo để được hỗ trợ nhanh nhất. Khách hàng lựa chọn 1 trong 3 cách liên hệ như sau:

+ Cách 1: Bấm vào tính năng “Trợ giúp” trên ứng dụng ví điện tử Momo, sau đó báo cáo vấn đề

+ Cách 2: Gọi điện đến số hotline 1900 5454 41 (hoạt động 24/7, cước phí 1.000 VNĐ/ phút)

+ Cách 3: Gửi email đến địa chỉ [email protected]

Hoặc mọi người hãy tham khảo cách sử dụng MoMo khi KHÔNG có tài khoản ngân hàng để giải quyết các lỗi trên nhanh chóng.

Tại sao đã xác thực Momo nhưng giao dịch thanh toán không thành công?

Một số khách hàng đã xác thực tài khoản Vietcombank trên MoMo thành công nhưng khi thực hiện các giao dịch thanh toán thì lại không được. Nguyên nhân thường là do:

+ Khách hàng đã sử dụng hết hạn mức giao dịch của tài khoản MoMo trong ngày. Mọi người có thể tham khảo hạn mức giao dịch được MoMo quy định bằng cách truy cập liên kết sau: https://momo.vn/hoi-dap/han-muc-Giao-dich-moi-ngay

+ Tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản MoMo của mọi người không đủ số dư để thực hiện giao dịch. Khách hàng cần kiểm tra lại số dư và tiến hành nạp thêm tiền vào ví. Để nắm rõ các thao tác thực hiện, mọi người nên tìm hiểu cách chuyển tiền từ Vietcombank sang MoMo.

+ Số điện thoại nhận tiền hoặc mã hóa đơn không hợp lệ. Vui lòng kiểm tra nhà cung cấp dịch vụ hoặc thông tin thanh toán và thử lại.

+ Hệ thống MoMo hoặc đối tác đang tạm thời dừng hoạt động để cập nhật dữ liệu. Trong trường hợp này, mọi người hãy chờ từ khoảng 1 đến 2 tiếng sau rồi thử lại giao dịch lại.

Nếu vẫn không thể xác định được lỗi và không tự khắc phục được, mọi người nên liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của MoMo để được hỗ trợ.

Trên đây là thông tin về tài khoản Vietcombank chưa được xác thực Momo mà Ngân Hàng AZ đã cung cấp. Hy vọng bài viết sẽ giúp mọi người khắc phục lỗi thành công. Đây cũng là một trong các lỗi phổ biến và nhiều khách hàng mắc phải. Nếu vẫn không thể xác thực tài khoản, khách hàng nên liên hệ với CSKH của Momo để được hỗ trợ kịp thời.

Tham khảo thêm: